Theo một nghiên cứu của ComScore, quảng cáo hiển thị hình ảnh (display advertising) trên các thiết bị di động đã tăng hơn gấp đôi trong vòng 2 năm qua. Ông Hans Fredericks, phó chủ tịch của ComScore, trong một báo cáo về nghiên cứu này cho biết: “Mặc dù quảng cáo di động còn khá mới mẻ nhưng đã nhanh chóng giành được vị trí quan trọng” Ông Fredericks nhận định: “Sự gia tăng sử dụng truyền thông trên thiết bị di động xuất phát từ việc sử dụng smartphone và các mạng 3G/4G” là những nhân tố tạo ra “môi trường chín muồi cho các nhà quảng cáo giành lấy khách hàng thông qua nhiều nền tảng khác nhau bao gồm các trình duyệt web, ứng dụng di động và SMS.” ComScore cho biết: Tháng 04/2011, 689 nhà quảng cáo đã dùng chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh trên điện thoại di động để thu hút khách hàng, tăng 128% so với 2 năm trước đó. ComScore thống kê khoảng 50% các quảng cáo trên thiết bị di động là về“nội dung và xuất bản di động”, trong khi 26% là quảng cáo dành cho “hàng hóa tiêu dùng không thiết yếu” (consumer discretionary goods), 7% là quảng cáo về các công ty “công nghệ thông tin” và 6% là về “các dịch vụ tài chính”. Smartphone đóng góp chính vào sự tăng trưởng này. Trong tháng Ba, khoảng 82% người dùng smartphone truy cập các trình duyệt web cho điện thoại di động, 85% người dùng smartphone sử dụng các ứng dụng. Trong khi đó, chỉ 19.1% người dùng điện thoại chức năng sử dụng trình duyệt của điện thoại và 15.9% dùng đến các ứng dụng. |
Các tin khác cùng chuyên mục
- Auto like, Auto follow, Auto click, Auto kiếm tiền online
- Internet như cô gái đẹp, nhưng chỉ được nhìn...
- Xây dựng thương hiệu thành công vẫn cần "offline"
- Thiếu nhân lực TMĐT, doanh nghiệp khó ra "biển lớn"
- 5 lời khuyên cho việc tạo và duy trì khách hàng trung thành
- Bán hàng trên mạng sai lầm với cách làm truyền thống
- Instagram dạy cho các nhà khởi nghiệp trẻ điều gì?
- 3 bài học marketing từ vụ thâu tóm Instagram của Facebook
- Đối phó với cạnh tranh và giảm thiểu yếu tố con người trong kinh doanh
- Bộ phận CNTT sẽ giữ vai trò trung gian