1. Cho rằng mọi doanh nghiệp đều phải hiện diện trên mạng. TMĐT là xu thế, nhưng thực tế, chỉ có những công ty hội đủ các điều kiện mới có thể tham gia thành công.
2. Quan niệm xây dựng một website xong là hoàn thành nhiệm vụ và giờ có thể ngồi đợi các đơn hàng đến từ khắp nơi trên thế giới. Thực tế là trên Internet có hàng tỷ trang web và website của doanh nghiệp cũng chỉ là một trong số đó. Doanh nghiệp phải thường xuyên quảng bá địa chỉ website của mình bằng tất cả những cách có thể.
3. Cho là một website trên mạng sẽ thay thế các bộ phận marketing truyền thống. Thực ra, website chỉ là một bộ phận của TMĐT, hay là một kênh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm mới mà thôi. Nó là phần thêm vào cho các hình thức marketing truyền thống.
4. Doanh nghiệp không chăm sóc nội dung của website một cách thường xuyên.
5. Không có thói quen trả lời ngay lập tức bất kỳ email hay thông tin yêu cầu nào của khách hàng.
6. Lầm tưởng hiện diện trên mạng đồng nghĩa với việc tham gia một sân chơi bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp. Thực tế công ty nào có sự chuẩn bị tốt hơn, dịch vụ hoàn hảo hơn, vốn đầu tư lớn sẽ chiến thắng.
(itgate)
Các tin khác cùng chuyên mục
- Auto like, Auto follow, Auto click, Auto kiếm tiền online
- Internet như cô gái đẹp, nhưng chỉ được nhìn...
- Xây dựng thương hiệu thành công vẫn cần "offline"
- Thiếu nhân lực TMĐT, doanh nghiệp khó ra "biển lớn"
- 5 lời khuyên cho việc tạo và duy trì khách hàng trung thành
- Bán hàng trên mạng sai lầm với cách làm truyền thống
- Instagram dạy cho các nhà khởi nghiệp trẻ điều gì?
- 3 bài học marketing từ vụ thâu tóm Instagram của Facebook
- Đối phó với cạnh tranh và giảm thiểu yếu tố con người trong kinh doanh
- Bộ phận CNTT sẽ giữ vai trò trung gian