Đó là mức dự báo của hãng nghiên cứu thị trường IDC đối với tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam tính tới năm 2015. Cũng theo một khảo sát của hãng này, hiện đã có 58% trong tổng số 30 triệu người dùng Internet Việt Nam giao dịch mua hàng nhờ thông tin trên Internet. Thị trường thanh toán trực tuyến trong nước được đánh giá là rất tiềm năng và còn nhiều cơ hội phát triển. Tổng giá trị thanh toán trực tuyến của VN hiện mới chỉ dừng lại ở mức 2-3% tổng giá trị hàng hóa giao dịch buôn bán qua Internet. Trong khi đó, con số này tại Trung Quốc là 75%. Tuy vậy, xu thế chung của Việt Nam hiện nay vẫn là đẩy mạnh việc giao dịch, thanh toán trực tuyến nhằm tạo ra giá trị lớn hơn về thương mại. Theo dự báo, đến năm 2015 tổng sản lượng giao dịch hàng hóa trực tuyến tại Việt Nam ước tính đạt 6 tỷ USD, trong đó có 2 tỷ USD giao dịch được thanh toán trực tuyến. Với tiềm năng lớn về thương mại điện tử, Việt Nam đã được nhiều “đại gia” về thanh toán điện tử thế giới để mắt tới, trong đó có PayPal. Ông Elias Ghanem, Tổng Giám đốc PayPal khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, cho biết hãng này sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp VN mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến ra thị trường thế giới thông qua việc tiếp cận khách hàng toàn cầu với 250 triệu tài khoản đang hoạt động của hãng này. PayPal hiện đang kết hợp chặt chẽ với cổng thanh toán điện tử nội địa NgânLượng.vn để tiếp cận cũng như thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến của các doanh nghiệp Việt Nam. Nhận xét về xu hướng thương mại điện tử trong nước hiện nay, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cá nhân và bản thân doanh nghiệp Việt Nam ngày càng đầu tư và quan tâm nhiều hơn tới hình thức mua bán và giao dịch trực tuyến. Trong khi đó, theo dự báo đến năm 2013 thế giới sẽ có 2,2 tỷ người dùng Internet và 50% trong số đó sẵn sàng mua sắm qua mạng. |
Các tin khác cùng chuyên mục
- Auto like, Auto follow, Auto click, Auto kiếm tiền online
- Internet như cô gái đẹp, nhưng chỉ được nhìn...
- Xây dựng thương hiệu thành công vẫn cần "offline"
- Thiếu nhân lực TMĐT, doanh nghiệp khó ra "biển lớn"
- 5 lời khuyên cho việc tạo và duy trì khách hàng trung thành
- Bán hàng trên mạng sai lầm với cách làm truyền thống
- Instagram dạy cho các nhà khởi nghiệp trẻ điều gì?
- 3 bài học marketing từ vụ thâu tóm Instagram của Facebook
- Đối phó với cạnh tranh và giảm thiểu yếu tố con người trong kinh doanh
- Bộ phận CNTT sẽ giữ vai trò trung gian