Giầu nhờ bán lẻ
eBay đã có mặt tại hơn 40 quốc gia cùng với hơn 88 triệu thành viên tích cực thường xuyên trao đổi buôn bán, trong đó 1,8 triệu người kiếm sống hoàn toàn nhờ eBay với 2,000USD giao dịch trong 1 giây.
Mark Radcliffe, chàng trai 30 tuổi người Anh là một triệu phú nhờ buôn bán hàng trên eBay. Xuất phát điểm của Mark Radcliffe là số vốn 200 bảng Anh, đến nay doanh thu thường niên của Radcliffe đã lên tới 5 triệu bảng Anh/năm. Năm 1999, Mark Radcliffe mở gian hàng đầu tiên của mình bắt đầu bằng việc buôn bán nhỏ các sản phẩm phụ kiện máy tính. Các mặt hàng đều có giá dưới 15 bảng. Đến nay, gian hàng của Mark Radcliffe đã có tới 3.700 mặt hàng”. Theo Radcliffe, môi trường internet mang đến cơ hội kinh doanh dễ dàng từ khởi điểm rất thấp chỉ cần có quyết tâm và tinh thần lao động chăm chỉ.
Bán hàng trực tuyến tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu cho cửa hàng… |
Jamie Murray buôn bán điện thoại di động và hiện nay doanh số bán hàng lên tới hơn 2 triệu bảng trên năm. Còn tại Châu Á, chàng thanh niên 28 tuổi người Hàn Quốc Bea Woo-ri đã thực hiện hơn 30.000 giao dịch trên eBay và thu về 25 – 50 triệu won hàng tháng với đồ sưu tập xe ô tô cổ và các poster.
Hanoi Moment cũng là một cửa hàng điển hình, những chiếc xe máy, đồng hồ làm từ giấy hay các sản phẩm tranh giấy cuốn, các sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ đã mang đến khoản lợi nhuận cao gấp 4 lần so với bán tại Việt Nam. Nhà may Tân Á, với các sản phẩm tự thiết kế như quần nhảy, váy dạ hội cũng được rất nhiều người ưa chuộng bởi phong cách mới lạ, chất liệu độc đáo, giá cả lại rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm cùng loại.
Mẹo bán hàng trực tuyến
Những mẹo bán hàng trực tuyến, đó là lên danh sách mặt hàng muốn bán, sau đó tìm hiểu thông tin liên quan tới sản phẩm như giá cả, số lượng mà các bạn hàng cung cấp và cả từ khoá của sản phẩm đó trên internet…
Mở cửa hàng trên website có uy tín bằng cách đăng ký tài khoản. Miêu tả sản phẩm một cách chi tiết, chính xác, cô đọng và hợp lý. Thông tin càng chi tiết người mua càng dễ lựa chọn sản phẩm (chủng loại, nhãn mác, hiện trạng và thuộc tính của sản phẩm. Hãy đặt mình vào vị trí của người mua để đưa ra những thông tin mà họ quan tâm.
Chọn một tiêu đề cho sản phẩm, đây chính là những từ khóa mà người mua sẽ dung để tìm kiếm sản phẩm vì vậy cần đảm bảo tiêu đề phải làm nổi bật đặc tính độc đáo và cung cấp đủ những thông tin về sản phẩm. Bên cạnh tiêu đề chính bạn cũng có thể sử dụng thêm tiêu đề phụ gồm các nội dung như: thương hiệu, người thiết kế, phụ kiện, hiện trạng sản phẩm, chi tiết kỹ thuật, lợi ích…
Hình ảnh, nhân tố quan trọng giúp người mua cảm nhận trực quan về mặt hàng muốn mua. Hình ảnh cần chụp ở nhiều góc độ, rõ nét thể hiện rõ nhất hình thức sản phẩm. Một bức ảnh có hiệu ứng cao hơn những lời miêu tả sản phẩm.
Giá cả, đưa ra mức giá bán hợp lý cạnh tranh với bạn hàng khác. Ngoài ra, cần đưa ra giá giao hàng tại nhà một cách hợp lý. Nếu có thể, nên giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển.
Về phương thức thanh toán, chọn những phương thức đáng tin cậy, an toàn cho người mua như sử dụng cổng thanh toán trực tuyến có đảm bảo như ngânlượng.vn, paypal, …để mang lại sự yên tâm cho các khách hàng của bạn.
Tạo dựng uy tín, điểm uy tín cũng chính là một trong các yếu tố mà người mua quan tâm. Uy tín của người bán được nâng lên sau mỗi lần giao dịch thành công có hồi đáp tốt từ người mua hàng.
(itgate)
Các tin khác cùng chuyên mục
- Auto like, Auto follow, Auto click, Auto kiếm tiền online
- Internet như cô gái đẹp, nhưng chỉ được nhìn...
- Xây dựng thương hiệu thành công vẫn cần "offline"
- Thiếu nhân lực TMĐT, doanh nghiệp khó ra "biển lớn"
- 5 lời khuyên cho việc tạo và duy trì khách hàng trung thành
- Bán hàng trên mạng sai lầm với cách làm truyền thống
- Instagram dạy cho các nhà khởi nghiệp trẻ điều gì?
- 3 bài học marketing từ vụ thâu tóm Instagram của Facebook
- Đối phó với cạnh tranh và giảm thiểu yếu tố con người trong kinh doanh
- Bộ phận CNTT sẽ giữ vai trò trung gian