Nhận diện thương hiệu là một trong những khía cạnh quan trọng trong việc xây dựng tên tuổi cho một sản phẩm hoặc một tổ chức. Tạo ra một thương hiệu là phải tạo ra một hệ thống hình ảnh dễ thu hút sự chú ý của mọi người và đồng thời dễ nhận ra, dễ ghi nhớ. Vì vậy, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là công việc có nhiều thử thách cho các nhà thiết kế bởi vì họ phải làm việc, phối hợp cùng với màu sắc, logo, họa tiết, chất liệu…
Trong trường hợp bạn là nhà thiết kế và bạn đang rất cần ý tưởng để hoàn thành bộ nhận diện thương hiệu của mình thì bài viết này hoàn toàn là những gợi ý hay cho bạn. Chúng tôi sẽ giới thiệu 9 bộ nhận diện thương hiệu cực đẹp và đẳng cấp . Những bộ nhận diện thương hiệu này bao gồm từ những sản phẩm màu sắc đơn giản nhất cho đến sặc sỡ nhất và hỗ trợ rất hiệu quả cho việc quảng bá hình ảnh. Chúng cũng thể hiện khả năng kết hợp tuyệt vời của các nhà thiết kế từ những yếu tố khác nhau để đại diện cho một công ty hay một sản phẩm.
1. Nexway
Bộ nhận diện thương hiệu này bao gồm logo và biểu tượng
thể hiện nhất quán trên nhiều sản phẩm như danh thiếp, tiêu đề thư, các
đồ dùng văn phòng phẩm, hộp đựng DVD, hình nền điện thoại, bọc sổ và cả
cốc nữa.
2. Wellend Health
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Wellend Health – một phòng khám trị liệu của Úc sử dụng màu sắc và logo trên các chất liệu khác nhau như sổ, danh thiếp, đồ dùng văn phòng phẩm, trang web, biểu ngữ…
3. Aishti
Bộ nhận diện thương hiệu này dành cho một hệ thống cửa hàng sang trọng tại Trung Đông. Màu vàng và đen cùng với logo của hãng được sử dụng trên các bao bì, túi đựng, danh thiếp, nhãn mác …
4. Internationale Spieltage SPIEL
Dự án này là một trong những giả thuyết của một học sinh người Đức và nó liên quan đến việc thiết kế nhận diện thương hiệu cho một công ty. Bộ nhận diện thương hiệu này bao gồm dấu nhận diện, đồng phục và nhiều thứ khác cho chiến dịch quảng cáo.
5. Grate Studio
Đây là bộ nhận diện thương hiệu của một phòng thu, bao gồm các sản phẩm phục vụ cho quảng cáo in.
6. MiArt 2012
Một thiết kế nhận diện thương hiệu mới cho MiArt 2012, một triển lãm mỹ thuật nổi tiếng ở Milan.
7. MNW – National Museum in Warsaw
8. Renhand
Bộ nhận diện thương hiệu cho một nhóm kỹ sư Renhand bao gồm hình ảnh của logo trên rất nhiều vật dụng quen thuộc như áo phông, bật lửa, mũ…
9. Denim Pavilion
Đây là bộ nhận diện thương hiệu cho một của hàng trực tuyến bán đồ jean Denim Pavilion. Điểm biệt là nó sử dụng logo và typography cổ điển. Các chất liệu giống jean cũng được dùng trên túi, danh thiếp, nhãn mác…
II.2 bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da ấn tượng
1. Bộ nhận diện thương hiệu chăm sóc da Aroma Garden
Bộ nhận diện thương hiệu chăm sóc da Aroma Garden được thiết kế bởi Jovanna Mictrovic (Serbia). Aroma Garden không phải là một thương hiệu có thật mà đây chỉ là sản phẩm phục vụ cho bài tập thiết kế của sinh viên. Tuy vậy, bộ nhận diện thương hiệu này được thiết kế khá chỉn chu, đầy đủ, bắt mắt và cũng rất đáng tham khảo.
Thiết kế logo
Các mẫu texture ho văn hoa sặc sỡ - điểm nhấn xuyên suốt của bộ nhận diện thương hiệu này.
Các mẫu texture được áp dụng vào thiết kế bao bì xà phòng bánh tạo nên vẻ đẹp trang nhã, lịch sự mà cũng ko kém phần bắt mắt.
Thiết kế túi giấy
Danh thiếp, tiêu đề thư và các đồ dùng văn phòng phẩm khác.
Nhìn chung thiết kế nhận diện thương hiệu Aroma Garden mang đến sự gần gũi, thân thiện, trẻ trung và nữ tính - rất thích hợp với đối tượng khách hàng nữ.
Poster quảng cáo tại nơi công cộng của Aroma Garden.
2. Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm CAHLA
Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm CAHLA được thiết kế bởi Hermin Ohanian. Kohel là một loại phấn mắt cổ đại. Nó được tạo ra bằng cách nghiền galen (sulfua chì) và các thành phần khác. Nó được sử dụng rộng rãi ở Trung Đông để tô đen mí mắt và là một sản phẩm mascara cho lông mi. "CAHLA với sự kỳ diệu của Kohel đem lại vẻ đẹp tự nhiên cho bạn" là thông điệp hãng mỹ phẩm này muốn gửi tới người tiêu dùng. Tuy không có thiết kế vật dụng văn phòng nổi bật nhưng bộ nhận diện thương hiệu CAHLA có một series các mẫu thiết kế bao bì nhất quán về phong cách sang trọng, huyền bí, mang đậm tính Trung Đông. Đây cũng là điểm đặc biệt và ấn tượng nhất của thiết kế nhận diện thương hiệu này.
Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm này được xuất phát từ 3 nguồn cảm hứng trên.
Thiết kế logo.
Các yếu tố thiết kế chính được designer sử dụng trong thiết kế nhận diện thương hiệu CAHLA.
Những vật dụng văn phòng
Túi giấy
Giấy gói quà và ruy băng
Hộp đựng bên ngoài
Bộ sản phẩm trang điểm mắt của CAHL
Sơn móng tay
Phấn mắt
Kem nền, phấn phủ...
Son thỏi và son bóng.
Bộ chổi trang điểm.
Thiết kế nước hoa sang trọng.
Bộ sản phẩm dưỡng da.
Xà phòng
Hộp gương
Thiết kế brochure
III.6 bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp
6 bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp sau đây sẽ khiến cho bạn không thể quên được hình ảnh chuyên nghiệp của những công ty, tổ chức này đấy.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có ý nghĩa rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh của một công ty. Không chỉ để gây ấn tượng với khách hàng, bộ nhận diện thương hiệu còn thể hiện những đặc điểm, những giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp hay công ty và phục vụ cho quảng cáo nữa. Một bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp cần hội tụ nhiều yếu tố như: nhất quán, chuyên nghiệp, nổi bật, linh hoạt và lâu bền... Sau đây Designs.vn xin chia sẻ với bạn đọc 6 bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp như thế.
1. Benevolent
Bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp của Benevolent được thiết kế bởi Annika Weis đến từ Úc. Benevolent Society là tổ chức từ từ thiện đầu tiên và lâu đời nhất của Úc. Benevolent mang đến những sự hỗ trợ, cơ sở vật chất và dịch vụ thiết yếu nhất đến người dân Úc và tiếp tục có nhiều hoạt động mạnh trong lĩnh vực phát triển xã hội. Đây là thiết kế nhận diện thương hiệu kỷ niệm 200 năm của tổ chức Benevolent.
Thông điệp "Strong Together" đã được truyền đạt rõ ràng qua những chữ cái xếp chồng lên nhau trên logo (brand mark) của Benevolent. Rất nhiều màu đã được sử dụng để thể hiện những giá trị cốt lõi bên trong của tình yêu, hy vọng, sức mạnh, trí tuệ và sự ấn tượng đầy tích cực cho bất kỳ ai nhìn thấy hình ảnh của Benevolent. Có thể nói bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp Benevolent đã phát huy tốt giá trị của nó khi được sử dụng nhiều: đồ văn phòng phẩm (bút, sổ, giấy viết thư...) danh thiếp, cốc, các loại banner và quảng cáo...
2. IBRA
Bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp của IBRA được thiết kế bởi Manoel Andreis Fermandes. IBRA là một tổ chức về môi trường của Brazil mới được thành lập và đang phát triển. Ý tưởng của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu này là mang màu sắc đặc trưng của Brazil, màu của rừng và động vật để thể hiện sự đa dạng sinh học và vẻ đẹp của thiên nhiên.
Loài chim nổi tiếng và xinh đẹp Toucan đã được lựa chọn trở thành linh vật của IBRA. Logo của tổ chức này được tạo nên bởi sự giao nhau của các đường tròn.
3. 88.9 Overlap PM
Bộ nhận diện thương hiệu Overlap PM là thiết kế của Kristen Hay. Overlap PM là một đài phát thanh muốn thể hiện hình ảnh tóm lược của thành phố Vancouver và mang đến cho người dân nơi đây âm nhạc quốc tế, kiến thức và xu hướng trên toàn thế giới. Overlap PM hy vọng được trở thành một cầu nối văn hóa giữa Vancouver và các nơi khác trên hành tinh này. Đó là lý do họ chọn thông điệp "Get Culture".
Màu sắc của sự thân thiện và văn hóa đã khiến bộ nhận diện thương hiệu Overlap PM trở nên thu hút
4. Hospital de Braga
Bộ nhận diện thương hiệu của bệnh viện Hospital de Braga có lẽ sẽ làm bạn thay đổi cách nhìn về sự nhàm chán của những bệnh viện thông thường. Logo của bệnh viện là sự kết hợp tinh tế 3 hình ảnh: chữ thập, con người và trái tim. Tất cả đã nói lên thông điệp chăm sóc sức khỏe và tinh thần yêu thương của bệnh viện này. Sử dụng màu xanh dịu mát, thiết kế nhận diện thương hiệu này muốn mang đến sự tươi mát, thân thiện và gần gũi cho bệnh nhân.
5. NBC
NBC - công ty chuyên về mạng lưới phát thanh và truyền hình thương mại Mỹ với logo hình con công ngày càng nổi tiếng trên thế giới. Sự thành công của bộ nhận diện thương hiệu NBC (nhất là logo) đã khiến cho NBC đôi lúc còn được gọi là "Peacock Network" (hệ thống con công). Có thể nói đây là một trong những thiết kế nhận diện thương hiệu đơn giản nhất nhưng lâu bền nhất và đáng nhớ nhất.
Màu sắc khác nhau được sử dụng cho logo các bộ phận khác nhau của đài NBC
6. National Geographic
Đây không phải là thiết kế nhận diện thương hiệu chính thức của National Geographic mà chỉ là một sản phẩm thử nghiệm cá nhân của Justin Marimon. Thử thách của anh là phải chọn một tổ chức với tài sản thương hiệu có sẵn và phát triển, mở rộng hình ảnh thương hiệu đó trên các ấn phẩm, quảng cáo và các thiết bị số. Justin Marimon đã lựa chọn National Geographic - một kênh truyền hình, nhà xuất bản, một tổ chức nổi tiếng toàn cầu về khoa học, tự nhiên, địa lý, lịch sử và nghệ thuật. Anh đã nhận được nhiều lời khen về sự phát triển hình ảnh của National Geographic theo hướng tập trung thu hút thế hệ trẻ - những người đang có trách nhiệm gìn giữ màu xanh và sự đa dạng của Trái đất.
IV.Bộ nhận diện thương hiệu của Olympic 2018 tại PyeongChang - Hàn Quốc
Thế vận hội mùa đông năm 2018 sẽ được tổ chức tại PyeongChang - Hàn Quốc. Logo của sự kiện này được thiết kế bởi Cheil Worldwide với Ha Joong-joo là giám đốc sáng tạo.
Biểu tượng của thế vận hội mùa đông năm 2018 có rất nhiều ý
nghĩa đặc biệt. Thiết kế này lấy ý tưởng xuất phát từ Hangul - bảng chữ
cái tiếng Hàn. Logo thể hiện phụ âm đầu của mỗi âm tiết trong từ
"PyeongChang" - tên thành phố chủ nhà khi được viết bằng Hangul. Các bạn
có thể thấy logo của thế vận hội mùa đông 2018 được
chia làm 2 phần với 2 đặc điểm khác nhau. Biểu tưởng đầu tiên thể hiện
sự giao thoa, sự hòa hợp của 3 yếu tố: thiên đường, mặt đất và con
người. Biểu tượng thứ 2 đại diện cho hình ảnh bông tuyết và băng đá cũng
như hình ngôi sao - sự xuất sắc trong các màn trình diễn của các vận
động viên. Tóm lại, logo của Olympic Winter Games 2018
muốn truyền tải thông điệp: con người ở khắp nơi trên thế giới tựu chung
lại tại thế vận hội mùa đông 2018, tại mảnh đất hòa thuận PyeongChang.
Một hình vuông - nơi mặt đất gặp bầu trời, nơi các vận động viên thể
hiện sự xuất sắc của họ trên băng tuyết sẽ là nơi diễn ra sự kiện mùa
đông lớn nhất thế giới năm 2018.
Biểu tượng của thế vận hội mùa đông năm 2018
Những thiết kế khác cho thế vận hội mùa đông 2018 được thể hiện bằng các đường nối với những màu sắc yêu thích của người Hàn Quốc. Đây là những màu sắc truyền thống của người Hàn xuất hiện rất nhiều trong đời sống hàng ngày của họ.
Các vật dụng khác
Poster
Huy hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu của thế vận hội mùa đông 2018 đã thể hiện được đặc trưng của nước chủ nhà và được nhiều người đánh giá cao vì tính linh hoạt của nó. Tuy nhiên một số người lại không thích thiết kế này vì cho rằng nó mang phong cách của Google.
Các tin khác cùng chuyên mục
- Top những hình nền điện thoại đẹp và độc cho hè 2016
- Những mẫu logo làm lên các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới
- Những hướng dẫn cơ bản khi bắt đầu với InDesign
- Hướng dẫn vẽ biểu tượng sống động với Illustrator
- Hướng dẫn tạo poster nhân vật ấn tượng
- Hiệu ứng chữ kim loại bị ăn mòn
- Hướng dẫn làm phim hoạt hình bằng after effect
- Tạo chữ typographic “Cool” trong Photoshop
- Quá trình thiết kế logo Sponsr
- Tạo chữ kiểu cắt giấy bằng Photoshop