tin tức

Những bộ nhận diện thương hiệu đỉnh cao

04/03/2014 - Xem: 5061
I. 9 bộ nhận diện thương hiệu cực đẹp

Nhận diện thương hiệu là một trong những khía cạnh quan trọng trong việc xây dựng tên tuổi cho một sản phẩm hoặc một tổ chức. Tạo ra một thương hiệu là phải tạo ra một hệ thống hình ảnh dễ  thu hút sự chú ý của mọi người và đồng thời dễ nhận ra, dễ ghi nhớ. Vì vậy, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là công việc có nhiều thử thách cho các nhà thiết kế bởi vì họ phải làm việc, phối hợp cùng với màu sắc, logo, họa tiết, chất liệu…

 

Trong trường hợp bạn là nhà thiết kế và bạn đang rất cần ý tưởng để hoàn thành bộ nhận diện thương hiệu của mình thì bài viết này hoàn toàn là những gợi ý hay cho bạn. Chúng tôi sẽ giới thiệu 9 bộ nhận diện thương hiệu cực đẹp và đẳng cấp . Những bộ nhận diện thương hiệu này bao gồm từ những sản phẩm màu sắc đơn giản nhất cho đến sặc sỡ nhất và hỗ trợ rất hiệu quả cho việc quảng bá hình ảnh. Chúng cũng thể hiện khả năng kết hợp tuyệt vời của các nhà thiết kế từ những yếu tố khác nhau để đại diện cho một công ty hay một sản phẩm.

 

1. Nexway

 

nhan dien thuong hieu

 

nhan dien thuong hieu


Bộ nhận diện thương hiệu này bao gồm logo và biểu tượng thể hiện nhất quán trên nhiều sản phẩm như danh thiếp, tiêu đề thư, các đồ dùng văn phòng phẩm, hộp đựng DVD, hình nền điện thoại, bọc sổ và cả cốc nữa.

 


2. Wellend Health

 

nhan dien thuong hieu

 

nhan dien thuong hieu

 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Wellend Health – một phòng khám trị liệu của Úc sử dụng màu sắc logo trên các chất liệu khác nhau như sổ, danh thiếp, đồ dùng văn phòng phẩm, trang web, biểu ngữ…

 


3. Aishti

 

nhan dien thuong hieu

 

nhan dien thuong hieu

 

nhan dien thuong hieu

 

Bộ nhận diện thương hiệu này dành cho một hệ thống cửa hàng sang trọng tại Trung Đông. Màu vàng và đen cùng với logo của hãng được sử dụng trên các bao bì, túi đựng, danh thiếp, nhãn mác …



4. Internationale Spieltage SPIEL

 

nhan dien thuong hieu

 

nhan dien thuong hieu

 

 

Dự án này là một trong những giả thuyết của một học sinh người Đức và nó liên quan đến việc thiết kế nhận diện thương hiệu cho một công ty. Bộ nhận diện thương hiệu này bao gồm dấu nhận diện, đồng phục và nhiều thứ khác cho chiến dịch quảng cáo.

 


5. Grate Studio

 

nhan dien thuong hieu

 

Đây là bộ nhận diện thương hiệu của một phòng thu, bao gồm các sản phẩm phục vụ cho quảng cáo in.

 

6. MiArt 2012

 

nhan dien thuong hieu

 

 

nhan dien thuong hieu

 

Một thiết kế nhận diện thương hiệu mới cho MiArt 2012, một triển lãm mỹ thuật nổi tiếng ở Milan.

 

 

7. MNW – National Museum in Warsaw

 

nhan dien thuong hieu

 

 

8. Renhand

 

nhan dien thuong hieu

 

nhan dien thuong hieu

 

nhan dien thuong hieu

 

Bộ nhận diện thương hiệu cho một nhóm kỹ sư Renhand bao gồm hình ảnh của logo trên rất nhiều vật dụng quen thuộc như áo phông, bật lửa, mũ…

 

 

9. Denim Pavilion

 

 

nhan dien thuong hieu

 

nhan dien thuong hieu

 

Đây là bộ nhận diện thương hiệu cho một của hàng trực tuyến bán đồ jean Denim Pavilion. Điểm biệt là nó sử dụng logo và typography cổ điển. Các chất liệu giống jean cũng được dùng trên túi, danh thiếp, nhãn mác…


II.2 bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da ấn tượng

1. Bộ nhận diện thương hiệu chăm sóc da Aroma Garden

 

Bộ nhận diện thương hiệu chăm sóc da Aroma Garden được thiết kế bởi Jovanna Mictrovic (Serbia). Aroma Garden không phải là một thương hiệu có thật mà đây chỉ là sản phẩm phục vụ cho bài tập thiết kế của sinh viên. Tuy vậy, bộ nhận diện thương hiệu này được thiết kế khá chỉn chu, đầy đủ, bắt mắt và cũng rất đáng tham khảo.

 bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Thiết kế logo

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Các mẫu texture ho văn hoa sặc sỡ  - điểm nhấn xuyên suốt của bộ nhận diện thương hiệu này. 

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Các mẫu texture được áp dụng vào thiết kế bao bì xà phòng bánh tạo nên vẻ đẹp trang nhã, lịch sự mà cũng ko kém phần bắt mắt.

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Thiết kế túi giấy

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Danh thiếp, tiêu đề thư và các đồ dùng văn phòng phẩm khác.

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Nhìn chung thiết kế nhận diện thương hiệu Aroma Garden mang đến sự gần gũi, thân thiện, trẻ trung và nữ tính - rất thích hợp với đối tượng khách hàng nữ.

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Poster quảng cáo tại nơi công cộng của Aroma Garden.

 

 

2. Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm CAHLA

 

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm CAHLA được thiết kế bởi Hermin Ohanian. Kohel là một loại phấn mắt cổ đại. Nó được tạo ra bằng cách nghiền galen (sulfua chì) và các thành phần khác. Nó được sử dụng rộng rãi ở Trung Đông để tô đen mí mắt và là một sản phẩm mascara cho lông mi. "CAHLA với sự kỳ diệu của Kohel đem lại vẻ đẹp tự nhiên cho bạn" là thông điệp hãng mỹ phẩm này muốn gửi tới người tiêu dùng. Tuy không có thiết kế vật dụng văn phòng nổi bật nhưng bộ nhận diện thương hiệu CAHLA có một series các mẫu thiết kế bao bì nhất quán về phong cách sang trọng, huyền bí, mang đậm tính Trung Đông. Đây cũng là điểm đặc biệt và ấn tượng nhất của thiết kế nhận diện thương hiệu này.

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm này được xuất phát từ 3 nguồn cảm hứng trên.

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Thiết kế logo.

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Các yếu tố thiết kế chính được designer sử dụng trong thiết kế nhận diện thương hiệu CAHLA.

 

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Những vật dụng văn phòng

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Túi giấy

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Giấy gói quà và ruy băng

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Hộp đựng bên ngoài

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Bộ sản phẩm trang điểm mắt của CAHL

 

 

 bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Sơn móng tay

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Phấn mắt

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Kem nền, phấn phủ...

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Son thỏi và son bóng.

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Bộ chổi trang điểm.

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Thiết kế nước hoa sang trọng.

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Bộ sản phẩm dưỡng da.

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Xà phòng

 

 

 bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Hộp gương

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham

 

Thiết kế brochure

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_my_pham




III.6 bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp


6 bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp sau đây sẽ khiến cho bạn không thể quên được hình ảnh chuyên nghiệp của những công ty, tổ chức này đấy.

 Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có ý nghĩa rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh của một công ty. Không chỉ để gây ấn tượng với khách hàng, bộ nhận diện thương hiệu còn thể hiện những đặc điểm, những giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp hay công ty và phục vụ cho quảng cáo nữa. Một bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp cần hội tụ nhiều yếu tố như: nhất quán, chuyên nghiệp, nổi bật, linh hoạt và lâu bền... Sau đây Designs.vn xin chia sẻ với bạn đọc 6 bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp như thế.

 

1. Benevolent

 

Bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp của Benevolent được thiết kế bởi Annika Weis đến từ Úc. Benevolent Society là tổ chức từ từ thiện đầu tiên và lâu đời nhất của Úc. Benevolent mang đến những sự hỗ trợ, cơ sở vật chất và dịch vụ thiết yếu nhất đến người dân Úc và tiếp tục có nhiều hoạt động mạnh trong lĩnh vực phát triển xã hội. Đây là thiết kế nhận diện thương hiệu kỷ niệm 200 năm của tổ chức Benevolent. 

 

Thông điệp "Strong Together" đã được truyền đạt rõ ràng qua những chữ cái xếp chồng lên nhau trên logo (brand  mark) của Benevolent. Rất nhiều màu đã được sử dụng để thể hiện những giá trị cốt lõi bên trong của tình yêu, hy vọng, sức mạnh, trí tuệ và sự ấn tượng đầy tích cực cho bất kỳ ai nhìn thấy hình ảnh của Benevolent. Có thể nói bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp Benevolent đã phát huy tốt giá trị của nó khi được sử dụng nhiều: đồ văn phòng phẩm (bút, sổ, giấy viết thư...) danh thiếp, cốc, các loại banner và quảng cáo...

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

 

2. IBRA 

 

Bộ nhận diện thương hiệu đẳng cấp của IBRA được thiết kế bởi Manoel Andreis Fermandes. IBRA là một tổ chức về môi trường của Brazil mới được thành lập và đang phát triển. Ý tưởng của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu này là mang màu sắc đặc trưng của Brazil, màu của rừng và động vật để thể hiện sự đa dạng sinh học và vẻ đẹp của thiên nhiên.  

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

Loài chim nổi tiếng và xinh đẹp Toucan đã được lựa chọn trở thành linh vật của IBRA. Logo của tổ chức này được tạo nên bởi sự giao nhau của các đường tròn.

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

 

3. 88.9 Overlap PM

 

Bộ nhận diện thương hiệu Overlap PM là thiết kế của Kristen Hay. Overlap PM là một đài phát thanh muốn thể hiện hình ảnh tóm lược của thành phố Vancouver và mang đến cho người dân nơi đây âm nhạc quốc tế, kiến thức và xu hướng trên toàn thế giới. Overlap PM hy vọng được trở thành một cầu nối văn hóa giữa Vancouver và các nơi khác trên hành tinh này. Đó là lý do họ chọn thông điệp "Get Culture". 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

Màu sắc của sự thân thiện và văn hóa đã khiến bộ nhận diện thương hiệu Overlap PM trở nên thu hút 

 

 

4. Hospital de Braga

 

Bộ nhận diện thương hiệu của bệnh viện Hospital de Braga có lẽ sẽ làm bạn thay đổi cách nhìn về sự nhàm chán của những bệnh viện thông thường. Logo của bệnh viện là sự kết hợp tinh tế 3 hình ảnh: chữ thập, con người và trái tim. Tất cả đã nói lên thông điệp chăm sóc sức khỏe và tinh thần yêu thương của bệnh viện này. Sử dụng màu xanh dịu mát, thiết kế nhận diện thương hiệu này muốn mang đến sự tươi mát, thân thiện và gần gũi cho bệnh nhân. 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

 

5. NBC

 

NBC - công ty chuyên về mạng lưới phát thanh và truyền hình thương mại Mỹ với logo hình con công ngày càng nổi tiếng trên thế giới. Sự thành công của bộ nhận diện thương hiệu NBC (nhất là logo) đã khiến cho NBC đôi lúc còn được gọi là "Peacock Network" (hệ thống con công). Có thể nói đây là một trong những thiết kế nhận diện thương hiệu đơn giản nhất nhưng lâu bền nhất và đáng nhớ nhất.  

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

Màu sắc khác nhau được sử dụng cho logo các bộ phận khác nhau của đài NBC 

 

 

6. National Geographic

 

Đây không phải là thiết kế nhận diện thương hiệu chính thức của National Geographic mà chỉ là một sản phẩm thử nghiệm cá nhân của Justin Marimon. Thử thách của anh là phải chọn một tổ chức với tài sản thương hiệu có sẵn và phát triển, mở rộng hình ảnh thương hiệu đó trên các ấn phẩm, quảng cáo và các thiết bị số. Justin Marimon đã lựa chọn National Geographic -  một kênh truyền hình, nhà xuất bản, một tổ chức nổi tiếng toàn cầu về khoa học, tự nhiên, địa lý,  lịch sử và nghệ thuật. Anh đã nhận được nhiều lời khen về sự phát triển hình ảnh của National Geographic theo hướng tập trung thu hút thế hệ trẻ - những người đang có trách nhiệm gìn giữ màu xanh và sự đa dạng của Trái đất.

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_dang_cap



IV.Bộ nhận diện thương hiệu của Olympic 2018 tại PyeongChang - Hàn Quốc

 Thế vận hội mùa đông năm 2018 sẽ được tổ chức tại PyeongChang - Hàn Quốc. Logo của sự kiện này được thiết kế bởi Cheil Worldwide với Ha Joong-joo là giám đốc sáng tạo. 


Biểu tượng của thế vận hội mùa đông năm 2018
có rất nhiều ý nghĩa đặc biệt. Thiết kế này lấy ý tưởng xuất phát từ Hangul - bảng chữ cái tiếng Hàn. Logo thể hiện phụ âm đầu của mỗi âm tiết trong từ "PyeongChang" - tên thành phố chủ nhà khi được viết bằng Hangul. Các bạn có thể thấy logo của thế vận hội mùa đông 2018 được chia làm 2 phần với 2 đặc điểm khác nhau. Biểu tưởng đầu tiên thể hiện sự giao thoa, sự hòa hợp của 3 yếu tố: thiên đường, mặt đất và con người. Biểu tượng thứ 2 đại diện cho hình ảnh bông tuyết và băng đá cũng như hình ngôi sao - sự xuất sắc trong các màn trình diễn của các vận động viên. Tóm lại, logo của Olympic Winter Games 2018 muốn truyền tải thông điệp: con người ở khắp nơi trên thế giới tựu chung lại tại thế vận hội mùa đông 2018, tại mảnh đất hòa thuận PyeongChang. Một hình vuông - nơi mặt đất gặp bầu trời, nơi các vận động viên thể hiện sự xuất sắc của họ trên băng tuyết sẽ là nơi diễn ra sự kiện mùa đông lớn nhất thế giới năm 2018.

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_olympic_pyeongchang_2018

 

Biểu tượng của thế vận hội mùa đông năm 2018

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_olympic_pyeongchang_2018

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_olympic_pyeongchang_2018

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_olympic_pyeongchang_2018

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_olympic_pyeongchang_2018

 

Những thiết kế khác cho thế vận hội mùa đông 2018 được thể hiện bằng các đường nối với những màu sắc yêu thích của người Hàn Quốc. Đây là những màu sắc truyền thống của người Hàn xuất hiện rất nhiều trong đời sống hàng ngày của họ. 

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_olympic_pyeongchang_2018

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_olympic_pyeongchang_2018

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_olympic_pyeongchang_2018

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_olympic_pyeongchang_2018

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_olympic_pyeongchang_2018

 

Các vật dụng khác

 

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_olympic_pyeongchang_2018

Poster

 

bo_nhan_dien_thuong_hieu_olympic_pyeongchang_2018

Huy hiệu

 

 

Bộ nhận diện thương hiệu của thế vận hội mùa đông 2018 đã thể hiện được đặc trưng của nước chủ nhà và được nhiều người đánh giá cao vì tính linh hoạt của nó. Tuy nhiên một số người lại không thích thiết kế này vì cho rằng nó mang phong cách của Google.


Liên kết

Tin được quan tâm nhất

Quản cáo