tin tức

Bắt buộc quản lí chất lượng dịch vụ di động, cố định, ADSL

27/06/2013 - Xem: 2687

Bộ TT&TT vừa ban hành thông tư quy định danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lí chất lượng. Theo đó, 3 dịch vụ sẽ bắt buộc phải quản lí chất lượng là di động, cố định, ADSL.

Ảnh

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã kí ban hành thông tư quy định danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lí chất lượng. 3 dịch vụ sẽ bắt buộc phải quản lí chất lượng là di động, cố định, ADSL. Cụ thể, đối với dịch vụ viễn thông cố định mặt đất sẽ phải theo Quy chuẩn kĩ thuật quốc gia QCVN 35:2011/BTTTT. Đối với dịch vụ truy nhập Internet (ADSL) sẽ theo Quy chuẩn kĩ thuật quốc gia QCVN 34:2011/BTTTT. Đối với dịch vụ viễn thông di động mặt đất sẽ quản lí theo Quy chuẩn kĩ thuật quốc gia QCVN 36:2011/BTTTT.

Như vậy, thông tư đó đã loại bỏ dịch vụ truy nhập Internet gián tiếp (dial up). Mấy năm gần đây, Cục Viễn thông không tiến hành đo kiểm chất lượng dịch vụ này do không còn thuê bao sử dụng dial up nữa. Tháng 7/2012, VNPT đã tuyên bố ngừng cung cấp dịch vụ này.

Tại buổi giao ban với các doanh nghiệp hạ tầng viễn thông năm ngoái, ông Nghiêm Phú Hoàn, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết, do số lượng thuê bao Internet dial-up ngày càng ít nên đã đề nghị Bộ TT&TT cho phép dừng cung cấp dịch vụ. Cách đây 5 năm, Viettel, FPT Telecom, NetNam đã tuyên bố "khai tử" dịch vụ này. FPT Telecom đưa ra hình ảnh so sánh ADSL giống như đi ô tô, còn dial-up giống như đi xe đạp. Một khi đã đi ô tô rồi thì chẳng ai còn muốn đi xe đạp nữa nên khai tử dial-up là điều không tránh khỏi.

Theo ICTnews

Liên kết

Tin được quan tâm nhất

Quản cáo